Giới thiệu ngành Marketing kỹ thuật số

     Chương trình đào tạo cử nhân Digital marketing giúp cung cấp nguồn nhân lực có lòng yêu nghề, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, tư duy khởi nghiệp, có kiến thức và thành thạo kỹ năng trong lĩnh vực digital marketing để đáp ứng quá trình tăng trưởng và hội nhập quốc tế của các tổ chức trong nền kinh tế số. Cử nhân chuyên ngành Marketing kỹ thuật số có tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo trong thực tiễn cũng như khả năng học tập nâng cao trình độ ở các bậc cao hơn

- Tên chương trình đào tạo (tiếng Việt): Marketing kỹ thuật số

- Tên chương trình đào tạo (tiếng Anh): Digital Marketing

- Trình độ đào tạo :Đại học

- Mã ngành: 7340114

- Số lượng tín chỉ: >= 125 tín chỉ - chưa bao gồm các học phần Giáo dục thể chất (4TC), Tiếng Anh dự bị (5TC) và Giáo dục quốc phòng - an ninh (quy đổi 8TC) 

- Thời gian đào tạo dự kiến: 4 năm (02 Học kỳ/năm)

- Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc

- Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh đảm bào điều kiện tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT

1. Tiêu chí tuyển sinh

CTĐT ngành Marketing kỹ thuật số chấp nhận các ứng viên đảm bảo những điều kiện sau:

1.        Tốt nghiệp trung học phổ thông;

2.        Đăng ký xét tuyển vào ngành Marketing kỹ thuật số của trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt-Hàn theo đúng các phương thức và tổ hợp xét tuyển quy định;

3.        Có điểm bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển theo các phương thức và tổ hợp môn xét tuyển của ngành Marketing kỹ thuật số của trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt – Hàn.

2. Quá trình đào tạo

CTĐT được cấu trúc theo hệ thống tín chỉ, quá trình đào tạo tuân theo quy định của Bộ GD&ĐT và trường Đại học công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn. Thời gian đào tạo trong 4 năm. Mỗi năm học gồm hai học kỳ chính (từ giữa tháng 8) và học kỳ hè (từ tháng 6). Theo lộ trình được thiết kế, sinh viên được học các học phần thuộc khối kiến thức cơ bản và cơ sở ngành từ học kỳ 1 đến học kỳ 4, các kiến thức chuyên ngành được học trong 4 học kỳ tiếp theo.

3. Điều kiện tốt nghiệp

Sinh viên muốn tốt nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Tích lũy đủ số học phần và khối lượng của chương trình đào tạo đạt 125 tín chỉ;

2. Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên;

3. Đạt chuẩn đầu ra về trình độ tiếng Anh và Tin học theo quy định chung của Nhà trường;

- Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam. Trường hợp sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Toeic, yêu cầu tối thiểu 500.

- Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản theo thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền Thông.

4. Có chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng-An ninh và Giáo dục thể chất.

Digital Marketing là ngành gì?

    Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, nhiều doanh nghiệp có xu hướng chuyển dịch từ marketing truyền thống sang Digital marketing. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này cũng tăng lên đáng kể.

     Và Digital marketing được hiểu là hình thức sử dụng công nghệ số, internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác được với khách hàng.

Tại sao nói Digital Marketing quan trọng trong thời đại số?

     Trong thời đại công nghệ 4.0, digital marketing ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng, thậm chí vượt qua các phương thức marketing truyền thống.

Một báo cáo từ Hootsuite cho thấy tính đến tháng 1/2021, số lượng người dùng smartphone toàn cầu là 5,22 tỉ người, số người sử dụng internet là 4,66 tỉ người và số người dùng mạng xã hội là 4,2 tỉ người.

     Theo số liệu của We are Social, trung bình mỗi ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 giờ 42 phút để vào Internet, trong đó, 2 giờ 33 phút là dành cho mạng xã hội. 94% người dùng Internet Việt Nam lên mạng hàng ngày.

     Còn theo số liệu của Cục Viễn thông, thời điểm diễn ra dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng băng rộng di động của Việt Nam trong năm 2020 tăng đến 22,45%, băng rộng cố định tăng 13,33% so với cùng kỳ. Hiện nay băng rộng cố định hộ gia đình hiện đạt 15,68 triệu, chiếm 58,34% số hộ gia đình, tức là tăng trưởng rất mạnh mẽ trong năm 2020 trong thời gian cách ly, làm việc từ xa.

     Con số này chứng tỏ internet đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam. Người Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến internet và xem Mạng xã hội như là một kênh giao tiếp hàng ngày và trong công việc.

     Đây cũng là lý do thuyết phục rất nhiều doanh nghiệp chuyển dịch từ tiếp thị truyền thống sang xu hướng digital marketing, thậm chí chi tiền khủng cho hoạt động Digital maketing để tiếp cận được với nhiều người dùng nhất có thể. 

HOTLINE ☎: 0236 6552688 - Tư vấn online: CLICK HERE

 

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích