VKU: Tiếp đón Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng

Chiều ngày 18/10/2023, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng - PGS.TS. Huỳnh Công Pháp đã có buổi tiếp Ngài Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đến thăm và làm việc. Tham dự tại buổi làm việc, có Bà Nguyễn Thị Mai Phương-Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục NiX, đại diện lãnh đạo các Phòng, ban của Nhà trường cùng tham dự.  

 

Toàn cảnh làm việc giữa Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng và Lãnh đạo nhà trường

 

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp vui mừng chào đón Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại VKU. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ, các cơ quan tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản đã quan tâm, hỗ trợ Nhà trường trong việc hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên trong thời gian qua. VKU luôn xác định rõ sứ mạng và trách nhiệm của mình trong việc đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ, với tầm nhìn trở thành trường đại học hàng đầu của cả nước cùng khát vọng vươn tầm quốc tế về các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu; hoạt động theo mô hình quản trị tiên tiến, trường học hiện đại - thông minh. Với thế mạnh là trường chuyên về Công nghệ thông tin với hơn 6.000 sinh viên và hàng năm tuyển mới 1.500 chỉ tiêu. Đây là nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực hiện nay. Hiện tại, VKU đã và đang hợp tác với nhiều đối tác Nhật Bản tổ chức đào tạo các lớp Công nghệ thông tin tăng cường tiếng Nhật, trong đó lớp Kỹ sư Công nghệ thông tin tiếng Nhật hợp tác với NiX Education đã đạt nhiều kết quả nổi bật qua 1 năm đào tạo, chương trình đã có 11 sinh viên được các doanh nghiệp Nhật chọn thực tập và làm việc part-time có lương (bao gồm các công ty NecScat, iYell, IMPL-Nhật Bản). Các sinh viên hoàn toàn tự mình trao đổi bằng tiếng Nhật với công ty thông qua các phần mềm chat để giải quyết công việc. Tất cả sinh viên của của khóa đầu tiên (21JIT) được đánh giá cao về nhiều mặt như năng lực sử dụng Tiếng Nhật trong công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề, chủ động tích cực giao tiếp. Có thể nói, đây là mô hình hợp tác đào tạo hiệu quả giữa VKU, NiX Education cùng các doanh nghiệp Nhật Bản và có thể được nhân rộng trong tương lai.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU giới thiệu về nhà trường và định hướng phát triển trong tương lai

 

Bên cạnh đó, VKU cũng là 1 trong 3 trường đại học được Thành phố Đà Nẵng giao chủ công trong việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn. Do đó, VKU đã và đang tích cực, chủ động triển khai xây dựng chương trình và tuyển sinh – đào tạo chuyên ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn với sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, triển khai xây dựng Lab nghiên cứu, đào tạo. VKU xem đây là một cơ hội lớn trong việc tăng cường trao đổi quan hệ hợp tác với Chính phủ Nhật Bản, các tổ chức, doanh nghiệp góp phần hỗ trợ Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa tạo cơ hội cho người học tiếp cận được các nhiều tập đoàn đa quốc gia và hướng đến mở rộng mạng lưới quan hệ hợp tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các thị trường này trong tương lai, đồng thời cũng tìm kiếm những nguồn học bổng, thực tập dành cho sinh viên, cũng như các dự án thúc đẩy quá trình phát triển khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên.

 

Ngài Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trao đổi nội dung làm việc với nhà trường

 

Ngài Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cảm ơn PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cùng Lãnh đạo các phòng, ban Nhà trường đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại đây. Qua đó giới thiệu về những hoạt động nổi bật của Chính phủ Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và tại Thành phố Đà Nẵng nói riêng. Với nhu cầu cao về nguồn nhân lực công nghệ thông tin chuyên sâu đang thiếu hụt hiện nay, chúng tôi tin tưởng và nhận thấy VKU sẽ là nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực IT cho thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là tại Thành phố Đà Nẵng, nơi mà nhiều doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay mong muốn được đến và hợp tác mở rộng hoạt động trong lĩnh vực IT. Chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong đó có nhiều đơn vị chuyên về lĩnh vực thiết kế vi mạch sẽ tìm đến với VKU để tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực IT, Thiết kế vi mạch bán dẫn, … hy vọng qua những cầu nối của chúng tôi sẽ góp phần tích cực cho Việt Nam nói chung và Đà Nẵng sẽ sớm trở thành điểm sáng thu hút đầu tư và trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực IT chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.

 

Kết thúc chuyến thăm, Lãnh đạo Nhà trường hoan nghênh và luôn sẵn sàng mở rộng hợp tác, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận, định hướng và đồng hành cùng VKU trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyển dụng sinh viên thực tập, việc làm, góp phần tăng thêm tình hữu nghị ngoại giao giữa 02 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. 

Một số hình ảnh: 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích