Triển khai chương trình trao đổi học thuật và giao lưu văn hóa quốc tế trong chiến lược quốc tế hóa VKU

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, hỗ trợ và tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường tham gia chương trình trao đổi học thuật quốc tế trong chiến lược quốc tế hóa Nhà trường. Thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn với Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (Thái Lan).

 

Đoàn sinh viên tham gia Chương trình trao đổi học thuật quốc tế giữa Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn với Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (Thái Lan)

 

Sáng ngày 06/10/2023, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã tổ chức buổi xuất quân cho chương trình trao đổi học thuật và giao lưu văn hóa tại Thái Lan lần đầu tiên được tố chức.

 

Tham dự, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và 23 thành viên đoàn là các Cán bộ giảng viên và sinh viên tham gia.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng VKU phát biểu tại buổi xuất quân

 

Phát biểu tại buổi xuất quân, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng tất cả các em sinh viên được lựa chọn cho chương trình lần này. Các em không chỉ đại diện cho VKU mà còn là những đại sứ đại diện mang hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đây sẽ là cơ hội tốt để sinh viên VKU có thể trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa và mở rộng mối quan hệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, tìm hiểu kiến thức thực tế góp phần định hướng cho tương lai và mở ra nhiều chương trình trao đổi mới với các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

 

Chương trình trao đổi học thuật quốc tế giữa Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn với Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok (Thái Lan) được diễn ra từ ngày 08-14/10/2023. 16 sinh viên VKU của chương trình đầu tiên này được tuyển chọn dựa trên thành tích, kết quả học tập, kỹ năng sử dụng tiếng Anh bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp dành cho sinh viên các khóa tuyển sinh 2020, 2021, 2022. Trong đó, ưu tiên cho những sinh viên thuộc các chương trình toàn cầu, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và các giải thưởng về học thuật.

 

TS. Lê Phước Cửu Long trình bày thông tin chương trình cho các em sinh viên tham gia tại lễ xuất quân

 

Tham gia chương trình, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập và giao lưu văn hóa Thái Lan, cũng như rèn luyện, phát triển bản thân trong môi trường đa văn hóa. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ tham gia workshop với các chủ đề liên quan các lĩnh vực Du lịch và dịch vụ, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật máy tính do các chuyên gia của KMUTNB và VKU chia sẻ. Tham dự cùng với sinh viên KMUTNB để cùng nhau trải nghiệm, thực hiện một dự án và trình bày kết quả theo hình thức Hackathon. Kết thúc chương trình, sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành và được xét duyệt điểm cộng vào điểm thi kết thúc hoặc công nhận cho 01 học phần trong năm học 2023-2024 hoặc năm học 2024-2025 dựa theo mức độ hoàn thành và nội dung chuyên môn theo yêu cầu của chương trình.

 

Tất cả các sinh viên tham gia chương trình được hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại trong thời gian  ở Thái Lan, trong đó có 02 sinh viên có thành tích xuất sắc nhất được tài trợ 100% chi phí vé máy bay, đi lại và ăn ở.

 

Với định hướng và chiến lược vươn tầm quốc tế, Lễ xuất quân Chương trình trao đổi học thuật quốc tế với KMUTNB sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên của Nhà trường tiếp cận với môi trường học tập quốc tế, giao lưu học thuật, nâng cao kiến thức chuyên môn và tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong thời gian đến. VKU hy vọng đây sẽ điểm đột phá trong tiến trình quốc tế hóa các hoạt động của nhà trường trong tương lai thông qua các hoạt động cụ thể trong cộng đồng ACIR (ASEAN Consortium for Innovation and Research) do VKU khởi xướng vừa qua.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích