Nội quy thư viện

Điều 1. Thời gian phục vụ: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

  • Sáng: từ 07h30 đến 11h15

  • Chiều: từ 13h00 đến 16h45

Thư viện đóng cửa trước 15 phút mỗi buổi để cán bộ thư viện sắp xếp tài liệu.

Điều 2. Đối tượng phục vụ

Cán bộ viên chức, giảng viên, học viên và sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn

Điều 3. Trách nhiệm của cán bộ viên chức, giảng viên, học viên và sinh viên (gọi tắt là Bạn đọc)

- Xuất trình thẻ thư viện (tích hợp với thẻ học viên, sinh viên, thẻ cán bộ viên chức, giảng viên) cho cán bộ thư viện khi vào thư viện. Không được sử dụng thẻ của người khác.

- Cất tư trang vào tủ đồ dùng cá nhân và tự giữ chìa khóa tủ của mình trước khi vào Thư viện (Thư viện sẽ không giải quyết bất cứ trường hợp mất mát hay thất lạc tài sản của người sử dụng thông tin)

- Có ý thức bảo vệ và giữ gìn tài sản của Thư viện. Nếu gây thiệt hại tài sản của Thư viện sẽ bồi thường theo đúng quy định của Thư viện.

- Giữ gìn mỹ quan, vệ sinh Thư viện, không bỏ rác bừa bãi, không viết vẽ lên bàn và tài liệu; Không gây ồn ào (điện thoại phải để chế độ yên lặng); Không hút thuốc, không đem quà bánh, đồ uống vào Thư viện; không đem các chất gây cháy nổ, nguy hiểm vào Thư viện, …

- Trang phục lịch sự, chỉnh tề; không mặc áo khoác, đội mũ khi vào thư viện.

- Không tự ý mang báo, tạp chí, tài liệu đọc tại chỗ ra khỏi Thư viện (Nếu vi phạm sẽ phạt theo quy định); Không xáo trộn vị trí tài liệu trên giá; Trường hợp muốn photo liên hệ với cán bộ thư viện để giải quyết.

- Sử dụng trang thiết bị và cơ sở vật chất: Phải bảo quản các thiết bị trong Thư viện, không tự ý sử dụng và điều chỉnh các trang thiết bị: đèn, quạt, rèm, …

- Chỉ sử dụng máy tính cho mục đích học tập và nghiên cứu. Nghiêm cấm sử dụng máy tính của Thư viện để truy cập vào các trang web mang tính chất phản động, không lành mạnh. Không sử dụng máy tính để chơi game, chat, nghe nhạc, xem phim,…; Không tự ý di dời, tháo lắp, cài đặt phần mềm hay thay đổi thiết bị máy tính. Bạn đọc chịu trách nhiệm bồi thường nếu làm hư hỏng thiết bị.

Điều 4. Trách nhiệm của cán bộ thư viện

- Đeo thẻ viên chức khi làm việc, có thái độ phục vụ nhiệt tình, hòa nhã, vui vẻ.

- Có trách nhiệm hướng dẫn bạn đọc thực hiện tốt nội quy và các quy định của Thư viện.

- Đảm bảo phục vụ nhanh chóng, chính xác nhu cầu đọc và mượn, trả tài liệu của bạn đọc.

- Quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thư viện.

- Có quyền từ chối phục vụ khi bạn đọc vi phạm những quy định trên và tùy theo mức độ vi phạm sẽ có những hình thức xử lý theo quy định.

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích