Những kỹ năng cơ bản để trở thành 1 chuyên viên Logistics

01-01-1970 | 5234 lượt xem
NHỮNG KỸ NĂNG CƠ BẢN ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN VIÊN LOGISTICS
 
Đam mê, Kiến thức và Kỹ năng là ba yếu tố cốt lõi giúp bạn tiến xa hơn trong bất cứ ngành nghề nào.
Để trở thành một nhân viên trong lĩnh vực Logistics, bạn cần trang bị không những một nền tảng các kiến thức vững chắc, một sự yêu thích và đam mê mà còn phải có những kỹ năng cần thiết. Vậy một nhân viên Logistics cần những kỹ năng gì?
- Thông thạo ngoại ngữ: Cuộc sống hiện đại ngày càng mở và thế giới cũng ngày càng phẳng hơn. Điều này đem đến nhiều cơ hội cho công việc, cuộc sống và mỗi người cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, yếu tố vô cùng quan trọng chính là khả năng thông thạo ngoại ngữ. Bạn hoàn toàn có thể phá vỡ rào cản ngôn ngữ với khách hàng Mỹ, Đức, Ý… với vốn ngoại ngữ thành thạo của mình. Nhân viên xuất nhập khẩu nếu không giỏi ngoại ngữ sẽ là hòn đá cản đường sự nghiệp của họ.
- Trung thực: Các nhân viên Logistics giỏi có nhiều kinh nghiệm sẽ trao đổi trung thực với khách hàng mỗi khi có trục trặc, chính điều nyaf sẽ tạo ra niềm tin lâu dài.Trong ngành này niềm tin được xây dựng không chỉ giúp củng cố mối quan hệ của công ty của bạn với khách hàng mà giúp bạn có uy tin và vị thế hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Người sở hữu kỹ năng này có khả năng xử lý các tình huống khó khăn bất ngờ ập đến, nhất là trong lĩnh vực Logistics, bạn cần có một cái nhìn bao quát, cần kiểm soát được những gì sẽ diễn ra, những rủi ro, thách thức nào.
- Kỹ năng giao tiếp: Thành công trong ngành Logistics phụ thuộc vào khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa các bên liên quan để hoàn thành một giao dịch. Khả năng giao tiếp tốt không những giúp việc đàm phán, ký kết hợp đồng diễn ra suôn sẻ hơn mà còn giúp giải quyết các xung đột phát sinh trong môi trường làm việc với cường độ cao như Logistics.
- Cập nhật và ứng dụng công nghệ: Công nghệ làm tăng năng suất trong chuỗi cung ứng, giảm thiểu chi phí và sai sót. Vì vậy, khả năng cập nhật và ứng dụng các công nghệ tiên tiến sẽ là điểm cộng lớn đối với một nhân viên Logistics.
- Có khả năng quản lý và giải tỏa căng thẳng: Nhiều kỹ năng được liệt kê ở trên làm cho một điều rất rõ ràng: Chuỗi cung ứng không phải lúc nào cũng hoạt động suôn sẻ mà không gặp trở ngại nào. Nhân viên Logistics cần có khả năng xử lý căng thẳng và môi trường cường độ cao, vì quá trình này có đầy đủ các rủi ro thay đổi bất ngờ như điều kiện thời tiết, giao thông, tai nạn và hỏng hóc thiết bị.
Chuyên ngành Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng số của Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử trường Đại học CNTT & Truyền thông Việt Hàn sẽ giúp bạn không chỉ có một nền tảng kiến thức vững chắc mà còn hoàn thiện các kỹ năng liên quan đặc biệt là kỹ năng cập nhật và ứng dụng công nghệ một cách tốt nhất.

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích