VKU tiếp và làm việc với Trường Đại học Thủ Dầu Một - Bình Dương

(VKU) VKU tiếp và làm việc với Trường Đại học Thủ Dầu Một - Bình Dương

 

- Về phía Trường Đại học Công nghệ Thông tin  và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng:

+ PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch Hội đồng Trường

+ Phụ trách các Phòng, Ban chức năng: KHCN-HTQT, ĐT, TCHC

- Về phía Trường Đại học Thủ Dầu Một - Bình Dương:

+ PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Chủ Tịch Hội đồng Trường

+ TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu Trưởng

+ TS Nguyễn Hồ Quang - Giám đốc Viện Kỹ thuật - Công nghệ

+ Ông Trần Văn Nam - Thư Ký Hội đồng Trường

+ Ông Tô Vĩnh Bảo - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin

 Đặc biệt, đi cùng đoàn công tác còn có Ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Tỉnh Bình Dương.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học CNTT&TT Việt - Hàn, thay mặt toàn thể lãnh đạo và CBGV Trường gửi lời trân trọng cám ơn Đoàn công tác của Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã ghé thăm và làm việc với VKU. PGS.TS Nguyễn Thanh Bình cũng phát biểu đánh giá cao và chúc mừng Đại học Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều kết quả và thành tựu ấn tượng trong hơn 10 năm thành lập. Ông cũng trình bày sơ lược quá trình hình thành, phát triển và điểm qua những hoạt động, thành công nổi bật cũng như chiến lược phát triển của VKU. Trên cơ sở đó, VKU mong muốn kết nối, hợp tác với Đại học Thủ Dầu Một trong đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, Bình Dương có lợi thế của một địa phương năng động, các dịch vụ logistics phát triển mạnh mẽ và tại Đại học Thủ Dầu Một việc đào tạo ngành Logistics đang rất mạnh và thu hút một lượng lớn sinh viên. Đây cũng là một điểm nhấn để VKU có thể hợp tác, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của chuyên ngành Logistics tại VKU.

Thay mặt cho Đoàn công tác của Đại học Thủ Dầu Một, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đã cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình và trọng thị của VKU dành cho đoàn công tác. Ông đã trình bày tổng quan về hoạt động, quy mô và định hướng phát triển của Đại học Thủ Dầu Một, trong đó nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình từ Khoa sang Viện nhằm tổ chức khép kín quy trình Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Sản xuất - Chuyển giao. Ông cũng đề xuất việc hợp tác chiến lược giữa 2 Trường nhằm tiến tới công nhận chương trình đào tạo giữa 2 bên, xây dựng cơ chế phối hợp đào tạo, trao đổi sinh viên cũng như hợp tác chặt chẽ trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên. 

Ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Tỉnh Bình Dương cũng cho biết thêm, lãnh đạo và chính quyền Tỉnh Bình Dương luôn quan tâm sâu sát và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đại học Thủ Dầu Một phát triển trở thành một cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng. Để làm được điều đó, ông mong muốn sự hợp tác giữa 2 Trường cũng là một trong những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao vị thế của Trường Đại học Thủ Dầu Một cũng như của VKU.

Tiếp lời Ông Lai Xuân Thành, TS. Nguyễn Hồng Điệp khẳng định, trong thời gian đến, phía Đại học Thủ Dầu Một sẽ tiến hành ngay việc dự thảo các nội dung hợp tác chiến lược giữa 2 Trường, tiến tới thống nhất và ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên làm tiền đề cho sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Trường.

Kết thúc buổi làm việc, một lần nữa PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng Trường VKU, bày tỏ sự tri ân đến đoàn công tác. Ông khẳng định, phía VKU sẽ chủ động và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đế sự hợp tác giữa 2 bên đem đến sự thành công chung trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của 2 Trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích