VKU: Đội ngũ giảng viên sẵn sàng cho nhiệm vụ đào tạo năm 2019-2020

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) là trường đại học thành viên thứ 6 trực thuộc Đại học Đà Nẵng, được thành lập theo Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 03/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Năm học 2019 - 2020, VKU tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu của 03 ngành đào tạo bậc đại học có nhu cầu nhân lực cấp thiết hiện nay, đó là: Công nghệ thông tin (chỉ tiêu 800 sinh viên), Công nghệ kỹ thuật máy tính (chỉ tiêu 120 sinh viên) và Quản trị kinh doanh (chỉ tiêu 280 sinh viên). Trong đó, ngành Công nghệ thông tin được thiết kế với 03 chuyên ngành: Công nghệ phần mềm; Mạng máy tính và truyền thông; Truyền thông đa phương tiện. Trong những năm tiếp theo, chỉ tiêu tuyển sinh của VKU sẽ là 1500 sinh viên/năm, tập trung các ngành đào tạo mới đáp ứng nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, bao gồm: (1) Kỹ thuật phần mềm; (2) Khoa học dữ liệu & AI; (3) IoT & Robotics; (4) An toàn thông tin; (5) Thương mại điện tử; (6) Marketing số; (7) Tài chính - Kế toán số; (8) Truyền thông đa phương tiện; (9) Mỹ thuật số.

Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho đào tạo được đầu tư từ nguồn kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng của Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD của Chính phủ Hàn Quốc thì Nhà trường sở hữu một đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm giảng dạy đại học và sau đại học. Hiện nay, số lượng giảng viên của Nhà trường là 139 với 100% giảng viên có trình độ sau đại học, bao gồm: 02 phó giáo sư, 34 tiến sĩ, 25 nghiên cứu sinh. Các giảng viên được đào tạo từ các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Anh Quốc, Hàn Quốc, Newzeland, Úc. Ngoài ra, hàng năm Nhà trường còn tiếp nhận các giáo sư, chuyên gia nước ngoài về tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp. Đội ngũ này đáp ứng về số lượng và đảm bảo chất lượng để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các chương trình đào tạo của Nhà trường trong năm 2019 – 2020 và những năm tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh về đội ngũ giảng viên, chuyên gia nước ngoài làm việc tại VKU

 (PGS. TS Nguyễn Thanh Bình - giảng viên cao cấp VKU trao bằng tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh)

 

 (TS. Nguyễn Văn Lợi - giảng viên VKU nhận bằng Tiến sĩ tại Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc)

 

 (TS. Lê Phước Cửu Long - giảng viên VKU nhận bằng Tiến sĩ tại Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc)

 (TS. Nguyễn Quang Vũ - giảng viên chính VKU nhận bằng khen của UBND Thành phố Đà Nẵng do có thành tích trong nghiên cứu khoa học)

 (Các chuyên gia nước ngoài làm việc tại VKU)

Ngày 18/01/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg phê duyệt Đề án: Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2030. Trên cơ sở Đề án này, Nhà trường đã thực hiện một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên sẵn sàng cho nhiệm vụ giảng dạy trong năm học 2019 - 2020 và trong tương lai. Cụ thể:

(1) Tăng cường năng lực giảng dạy đại học, xây dựng đội ngũ giảng viên cốt cán, chuyên gia đầu ngành làm nòng cốt trong việc phát triển chương trình đào tạo, giảng dạy theo phương pháp hiện đại, năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

(2) Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên thông qua việc tạo ra các diễn đàn cho giảng viên tham gia, như: tổ chức các nhóm nghiên cứu, tổ chức các buổi hội thảo khoa học với mục tiêu gắn nghiên cứu với giảng dạy, phối hợp nghiên cứu với đồng nghiệp trong và ngoài nước, hướng dẫn và tạo cơ hội cho sinh viên tham gia nghiên cứu.

(3) Những giảng viên được đào tạo ở nước ngoài đóng vai trò đầu tàu trong quan hệ hợp tác với trường đại học nước ngoài thông qua các hoạt động: trao đổi giảng viên và sinh viên; tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, phương pháp đào tạo, phương pháp quản lý; hợp tác nghiên cứu khoa học và công bố công trình nghiên cứu; tổ chức hội nghị hội thảo khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước,… nhằm tạo nên môi trường học thuật năng động trong Nhà trường.

(4) Ban hành các chế độ chính sách hỗ trợ giảng viên nâng cao năng lực ngoại ngữ; thu hút người có trình độ tiến sĩ và các nhà khoa học đến công tác, làm việc tại Trường. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi như: thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất và các điều kiện khác cho các nhóm nghiên cứu tiến hành nghiên cứu khoa học, tham gia các hội thảo/hội nghị quốc tế, có thời gian nghiên cứu ở nước ngoài.

(5) Bên cạnh năng lực chuyên môn tốt, bởi lẽ, muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi. Do vậy, Nhà trường luôn khuyến khích giảng viên không ngừng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất chính trị. Bởi vì, nghề giáo là nghề không chỉ dạy chữ, mà còn dạy người, giáo dục con người. Do vậy, người thầy phải có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm, tận tâm, tận lực với nghề.

Với đội ngũ giảng viên đạt chuẩn, nhiều kinh nghiệm giảng dạy đại học và sau đại học, cùng với các kết quả đạt được trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực giảng viên trong thời gian vừa qua. Trong năm học 2019 - 2020 và các năm tiếp theo, đội ngũ này đáp ứng tốt nhiệm vụ đào tạo của Nhà trường góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tếQuyết định số 89/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Danh sách Phó Giáo sư và Tiến sĩ của VKU:

TT

Họ và tên

Trình độ

1

Huỳnh Công

Pháp

Phó giáo sư

2

Nguyễn Thanh

Bình

Phó giáo sư

3

Dương Hữu

Ái

Tiến sĩ

4

Trần Thảo

An

Tiến sĩ

5

Nguyễn Hà Huy

Cường

Tiến sĩ

6

Vương Công

Đạt

Tiến sĩ

7

Hoàng Hữu

Đức

Tiến sĩ

8

Lê Thị Minh

Đức

Tiến sĩ

9

Trịnh Công

Duy

Tiến sĩ

10

Nguyễn Hoàng

Hải

Tiến sĩ

11

Lê Thị Mỹ

Hạnh

Tiến sĩ

12

Nguyễn Đức

Hiển

Tiến sĩ

13

Đặng Quang

Hiển

Tiến sĩ

14

Hồ Phan Hiếu

Hiếu

Tiến sĩ

15

Nguyễn Thanh

Hoài

Tiến sĩ

16

Nguyễn Văn

Lợi

Tiến sĩ

17

Lê Phước Cửu

Long

Tiến sĩ

18

Lê Vãn

Minh

Tiến sĩ

19

Lê Thị Thu

Nga

Tiến sĩ

20

Phạm Nguyễn Minh

Nhựt

Tiến sĩ

21

Hồ Văn

Phi

Tiến sĩ

22

Dương Thị

Phượng

Tiến sĩ

23

Nguyễn Vũ Anh

Quang

Tiến sĩ

24

Ngô Hải

Quỳnh

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích