Tuần lễ doanh nghiệp và tuyển dụng

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU, http://vku.udn.vn/), đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng, là một trong 3 Trường Đại học công lập lớn trên cả nước và duy nhất tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông. VKU đã và đang tập trung đào tạo các lĩnh vực mới, hiện đại và tiên tiến nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số, bao gồm: (1) Kỹ thuật phần mềm; (2) Khoa học dữ liệu & AI; (3) IoT & Robotics; (4) An toàn thông tin; (5) Thương mại điện tử; (6) Marketing số; (7) Tài chính - Kế toán số; (8) Truyền thông đa phương tiện; (9) Mỹ thuật số.

 

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VKU và các Tập đoàn – doanh nghiệp CNTT

VKU ra đời với sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học; chuyển giao tri thức và công nghệ về công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số và các lĩnh vực liên quan nhằm phục vụ phát triển bền vững kinh tế-xã hội của địa phương, quốc gia và quốc tế.

Những thành công của VKU trong thời gian qua luôn gắn liền với sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp. Từ mối liên kết này, VKU có thêm điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, cung ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định, gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo lập được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, nhà trường cam kết sẽ ưu tiên cho doanh nghiệp có tính hợp tác, có tính cộng đồng. Nhà trường rộng cửa chào đón các doanh nghiệp để cùng nhà trường tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, đóng góp cho sự phát triển ngành CNTT-TT và Kinh tế số. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội tham gia trải nghiệm, thực tập thực tế, thực tập tốt nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp cho sinh viên cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân lực đa dạng về chuyên ngành và đông đảo về số lượng của sinh viên, VKU phối hợp với các doanh nghiệp lớn và uy tín trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ Doanh nghiệp và tuyển dụng – VKU Enterprise and Career Week từ ngày 19-22/4/2021 tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn. 

Đồng hành cùng VKU trong Tuần lễ doanh nghiệp và tuyển dụng này có 15 doanh nghiệp:

1.      Công ty TNHH Phần mềm FPT CN Đà Nẵng

2.      Công Ty Công Nghệ Phần Mềm Enclave

3.      Công ty TNHH Axon Active Việt Nam

4.      Công ty CP NAPA Global

5.      Công ty LogiGear

6.      Công ty CodeComplete Việt Nam

7.      Công ty TNHH IOTLINK

8.      Công ty TNHH MTV Phát triển CNTT Enouvo

9.      Công ty Code Engine Studio

10. Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng

11. Công ty Cổ phần Công nghệ Tâm Hợp Nhất

12. Công ty Rhino Ventures Asia

13. Trung tâm VNPT-IT khu vực 3

14. Công ty Rikkeisoft

15. Công ty TNHH phát triển công nghệ NewStar

 Phiên khai mạc được diễn ra tập trung tại Hội trường lớn, Khu V của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn vào sáng ngày 19/4/2021 với sự góp mặt của tất cả các doanh nghiệp, toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên VKU. Sau khi kết thúc phiên khai mạc, các doanh nghiệp sẽ được bố trí tại các phiên cụ thể để gặp gỡ, giới thiệu, phỏng vấn tuyển dụng thực tập sinh, tuyển dụng chính thức,… cho từng nhóm sinh viên thuộc các chuyên ngành và lĩnh vực tương ứng.

 

Trước đó, để chuẩn bị cho Tuần lễ Doanh nghiệp cũng như xây dựng được một kết nối chặt chẽ giữa VKU và cộng đồng doanh nghiệp trong các lĩnh vực Công nghệ Thông tin – Truyền thông và Kinh tế sô, lãnh đạo VKU cùng các Trưởng đơn vị của Trường đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn. Tại các buổi làm việc, VKU và các doanh nghiệp đã có một sự tương đồng rất cao trong việc cùng nhau tạo ra các nguốn lực chất lượng để phục vụ sự phát triển của xã hội. Hai bên thống nhất hợp tác xây dựng các Lab nghiên cứu, thực hành online, không gian sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng công nghệ mới như AI, Data Science, 5G và 6G, phần mềm điều khiển ô–tô, xe tự hành,...; Các doanh nghiệp cũng sẽ cử kỹ sư, chuyên gia của mình tham gia hướng dẫn, giảng dạy cho sinh viên VKU một số chuyên đề thuộc thế mạnh của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cam kết sẽ luôn đồng hành và có các chính sách hỗ trợ các sinh viên tiềm năng của VKU cũng như cùng với VKU tổ chức các cuộc thi, sân chơi khoa học như Robocar, Olympic Tin học, Tiếng Anh, Thiết kế web,…  và các hoạt động thể thao, văn nghệ và khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên của VKU.

Về phía VKU cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn lực sinh viên VKU cũng như cung cấp dữ liệu của sinh viên VKU phục vụ cho việc tuyển dụng của các doanh nghiệp. Ngoài ra, VKU sẽ linh hoạt điều chỉnh về thời gian, phương thức đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo sinh viên vừa học tập tại VKU vừa tham gia đào tạo làm việc (On-the-job training) tại các doanh nghiệp.

 

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích