Thành công của đợt đánh giá FS Dự án ODA Nâng cao năng lực Đào tạo, Quản trị và Nghiên cứu

Khởi động năm 2021 với kết quả thành công ngoài mong đợi của đợt đánh giá FS Dự án ODA Nâng cao năng lực Đào tạo, Quản trị và Nghiên cứu cho VKU với tổng kinh phí 6,3 triệu USD (>150 tỷ đồng). Từ ngày 04-09/01/2021, VKU làm việc online với đoàn đánh giá khả thi FS (feasibility study) Hàn Quốc về Dự án ODA Nâng cao năng lực Đào tạo, Quản trị và Nghiên cứu cho VKU.

Từ ngày 04-09/01/2021, VKU làm việc online với đoàn đánh giá khả thi FS (feasibility study) Hàn Quốc về Dự án ODA Nâng cao năng lực Đào tạo, Quản trị và Nghiên cứu cho VKU.

Dự án tập trung đầu tư các hợp phần nhằm nâng cao năng lực toàn diện cho VKU để sớm đạt mục tiêu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu của cả nước về công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số và các lĩnh vực liên quan với mô hình quản trị tiên tiến, trường học thông minh, hiện đại. 

Đoàn chuyên gia FS phía Hàn Quốc đã đánh giá cao nỗ lực và ý tưởng đề xuất dự án của VKU, đồng thời có nhiều góp ý rất quý giá.  Tổng kết đợt đánh giá, VKU và Đoàn đánh giá FS thống nhất 05 hợp phần chính của Dự án, trong đó nhấn mạnh hợp phần Smart campus và Innovation Center (bao gồm Marker space, Smart classroom, start-up hub...). Chi tiết 05 hợp phần:

1. Tạo đột phá về chương trình đào tạo CNTT –TT nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường nhân lực CNTT chất lượng cao trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mở mới các ngành đào tạo đại học, thạc sĩ, triển khai chương trình tiên tiến, nhập khẩu chương trình đào tạo, trao đổi và đào tạo giảng viên để nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm quốc tế. 

2. Nâng cao năng lực nghiên cứu và uy tín khoa học trong nước và quốc tế bằng các hoạt động trao đổi giảng viên; liên kết đào tạo; hợp tác với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học của Hàn quốc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. 

3. Quản trị VKU theo mô hình đại học tiên tiến của Hàn Quốc với phương thức quản trị hiện đại trên nền tảng số hóa; cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công việc, tạo ra môi trường học thuật, giảng dạy và học tập tiên tiến. Phấn đấu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng được xếp hạng Top 10 (unirank) và hàng đầu Việt Nam về Công nghệ thông tin, truyền thông. 

4️. Xây dựng VKU Innovation Center triển khai các chương trình đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, kết nối doanh nghiệp, điểm đến du lịch, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc với phương châm VKU – là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn quốc.

5️. Xây dựng VKU Smart Campus, chuyển đổi số, tin học hóa, tự động hóa mạnh mẽ với hạ tầng, nền tảng internet tốc độ cao, data center cùng với quy hoạch, thiết kế không gian VKU theo hướng liên kết, mở và xanh; cung cấp các dịch vụ thông minh, thân thiện với môi trường, với trọng tâm: thư viện thông minh, hệ thống thông tin thông minh và năng lượng sạch.

Khởi đầu năm 2021 với kết quả đầy hứa hẹn cho VKU với mục tiêu trở thành trường đại học hàng đầu của cả nước về công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số và với tham vọng Vươn tầm quốc tế.

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích