Chung kết cuộc thi BWD SICT 2020

Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, theo kịp Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn đã phối hợp với Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Đà Nẵng tổ chức cuộc thi BWD-SICT-2020 Best website design for students of information and communication technology.

Khởi động từ tháng 05 năm 2020, BWD – SICT-2020 đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 sinh viên CNTT chia thành 180 đội tuyển đến từ Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Đà Nẵng, và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, đặc biệt có những bạn sinh viên năm thứ nhất, vừa mới học những kiến thức căn bản về lập trình đã có thể tham gia thiết kế được những website đẹp với nhiều tính năng hữu ích. Trải qua 2 vòng loại, 1 vòng thi Hackathon, 1 vòng thi Online, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 7 đội thi xuất sắc vào tranh tài tại Vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/10/2020.

Phát biểu tại Vòng chung kết BWD-SICT-2020, PGS. TS. Huỳnh Công Pháp – Q.Hiệu trưởng – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã nhận định Cuộc thi năm nay có tính chuyên môn cao hơn năm 2019 với thêm vòng thi Hackathon – sinh viên được rèn luyện khả năng nghiên cứu, sáng tạo, và lập trình của mình trong hơn 5 tiếng đồng hồ để đưa ra được sản phẩm hữu ích. Nhiều nhóm thí sinh, đặc biệt sinh viên năm nhất, đã có thể sử dụng công cụ lập trình mới, thiết kế các website đẹp mắt, có tính ứng dụng cao trong thương mại điện tử như ý tưởng về Cửa hàng sách, tìm kiếm việc làm, tìm kiếm địa điểm du lịch, đặt sân bóng đá, khóa học online,…. Các nhóm được giải thưởng cao sẽ nhận được tiền thưởng từ nhà tài trợ và đạt điểm cao trong môn học Thiết kế web – đây là điểm mới trong chương trình đào tạo tại Khoa CNTT&TT và Trường Đại học CNTT&TT Việt Hàn. Nhà trường đã áp dụng phương pháp đổi mới này trong nhiều môn học như Cuộc thi English Talent Competition, Cuộc thi Robocar... Nhờ đó, sinh viên đạt được nhiều tiến bộ, có thể trình bày tiếng anh rất tốt, tạo ra các sản phẩm IoT, các robot, sản phẩm ứng dụng… Chương trình đào tạo đổi mới giúp cho sinh viên ngay từ năm thứ hai đã có thể làm việc ở các doanh nghiệp, trở thành những developer. Từ năm thứ ba, thứ tư sinh viên đã có thể trở thành các kỹ sư CNTT giỏi. Với việc đổi mới phương pháp và chương trình đào tạo, cùng sự nỗ lực của đội ngũ giảng viên, Khoa CNTT&TT cũng như Trường Đại học CNTT&TT Việt Hàn sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, đáp ứng nhu cầu của Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại Vòng chung kết, để đảm bảo tính công bằng và khách quan, thành phần Ban giám khảo là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp lớn về CNTT tại Đà Nẵng như: Công ty FPT Software, Axon Active, NTT Data, Enouvo IT Solutions... Nhờ đó mà yếu tố kịch tính của cuộc thi càng được tăng cao.

Vượt qua vòng thi trắc nghiệm kiến thức chuyên môn về CNTT, và trình bày website của các nhóm, ban tổ chức đã trao tặng các giải thưởng cho các đội xuất sắc:

- Giải nhất: Nhóm: Phạm Quốc Văn (Lớp 19IT3) Trần Quốc Nguyên (Lớp 19IT3)

- Giải nhì: Nhóm: Hồ Thanh Phong (Lớp 19IT1) Nguyễn Thị Thu Hương (Lớp 19IT1)

- Giải ba: Nhóm: Phạm Vũ Thu Nguyệt (Lớp 19IT1) Nguyễn Ngọc Nhẫn (Lớp 19IT1) Nguyễn Hoàng Tuấn Long (Lớp 19IT1)

Nhóm: Lê Thiện Nhân (Lớp 19CE) Lê Đức Nhật (Lớp 19CE) Đinh Tấn Thành (Lớp 19CE)

- Giải Khuyến Khích: Nhóm: Lưu Hoàng Thủy (Lớp 19IT2) Trần Long Ẩn (Lớp 19IT2) Phạm Thế Hiển (Lớp 19IT2)

Nhóm: Trương Xuân Khải (Lớp 19IT4) Võ Văn Quá (Lớp 19IT4)

Nhóm: Dương Văn Bi (Lớp 19IT5) Lê Hồng Đức (Lớp 19IT5)

BWD – SICT 2020 không chỉ là sân chơi bổ ích cho sinh viên mà thông qua cuộc thi, những tác phẩm độc đáo, có giá trị đã được chọn lựa để giới thiệu đến cộng đồng, các doanh nghiệp.

Qua đó khẳng định chất lượng và thương hiệu của nhà trường về đào tạo Công nghệ Thông tin chủ lực tại Đại học Đà Nẵng và khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Một số hình ảnh tại chung kết cuộc thi:

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích