DSA - Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn khai giảng năm học đầu tiên

VKU bảo đảm tốt nhất nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số – kinh tế số.

(DSA) – Phát biểu chúc mừng mùa khai giảng đầu tiên của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng gửi gắm:

Nhà trường cần nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo, mở ngành mới theo hướng cách mạng công nghiệp 4.0 và Kinh tế số để tăng quy mô tuyển sinh.

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, tạo ra những sản phẩm nghiên cứu khoa học có chất lượng, đủ khả năng ứng dụng, giải quyết các vấn đề quan trọng của các ngành, các địa phương, đặc biệt trong chuyển đổi số hiện nay.

Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Vũ: Những thành công bước đầu của học hiệu VKU, cùng với những kết quả đạt được của các Trường thành viên, đã tạo khí thế mới, sắc thái mới của Đại học Đà Nẵng.

Hướng thẳng đến mục tiêu Một đại học định hướng ứng dụng, trường học thông minh, phương thức quản trị tiên tiến
Sáng nay (17/11), Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên.

Sự kiện đã đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự khởi đầu của một năm học mới và khởi đầu cho một hành trình phát triển với khát vọng vươn xa của một ngôi trường đại học vừa mới thành lập, bằng nhiều niềm tin, hy vọng và tinh thần quyết tâm cao độ của Thầy và trò chúng tôi.

Và ngay từ hôm nay, Nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của học hiệu. Tầm nhìn và chương trình hành động phát triển phải gắn kết cùng tiến trình triển khai tự chủ đại học, đổi mới quản trị đại học, song hành cùng ước mơ đưa học hiệu vươn tầm quốc tế – Phó GS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định.

Là một học hiệu hoàn toàn mới, nhưng, ngay trong mùa tuyển sinh đầu tiên, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đã có gần 1.100 sinh viên nhập học (trong số hơn 4.000 hồ sơ xét tuyển vào trường) ở các ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh, đạt gần 100% chỉ tiêu đề ra.

Cùng với gần 2.000 sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông; Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin (2 cơ sở giáo dục thành viên Đại học Đà Nẵng) và học viên – sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt-Hàn (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trước đây), quy mô Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn ở mùa khai giảng đầu tiên của học hiệu mới đã lên đến gần 3.000 sinh viên.

Trong diễn văn nhân dịp khai giảng năm học mới, năm học đầu tiên của học hiệu mới, Phó GS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng nhà trường cũng nhấn mạnh định hướng và mục tiêu phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ thông tin, truyền thông và đa dạng các lĩnh vực liên quan khác như điện tử, điều khiển, kinh tế số – thương mại điện tử…

Trường sẽ phát triển theo mô hình đại học định hướng ứng dụng, trường học thông minh, phương thức quản trị tiên tiến và phải nằm trong top đầu các trường đại học đào tạo công nghệ cao tại Việt Nam đến năm 2025.

Trong dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã khen thưởng danh hiệu Thủ khoa cho Tân sinh viên Lê Phú Quốc (với tổng số điểm 27.45), học bổng dành cho Thủ khoa là 31 triệu đồng.

Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Vũ và Phó GS.TS Huỳnh Công Pháp khen thưởng thành tích Thủ khoa Lê Phú Quốc.

Danh hiệu Á khoa được dành tặng Tân sinh viên (trùng tên với Thủ khoa) Lê Phú Quốc (với tổng số điểm 27.15). Phần thưởng của Á khoa là học bổng trị giá 21 triệu đồng.

Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó GS.TS Nguyễn Thanh Bình, khen thưởng thành tích của Á khoa Lê Phú Quốc.

Đặc biệt, Trường còn vinh danh – khen thưởng tân sinh viên Trần Đức Anh – có thành tích cao nhất theo hình thức tuyển sinh riêng vào Trường. Phần thưởng dành cho Đức Anh là học bổng trị giá 21,143 triệu đồng.

Đại diện Nhà Tài trợ đồng hành và Chủ tịch Hội đồng Trường khen thưởng thành tích đặc biệt của tân sinh được được tuyển thẳng.

Hiệu trưởng nhà trường, Phó GS.TS Huỳnh Công Pháp và Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó GS.TS Nguyễn Thanh Bình cũng đã trực tiếp khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học vừa qua.
Chia sẻ với các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vượt khó, cố gắng học tập; Trường kịp thời tặng học bổng, động viên các em.

T.Ngọc

https://dsa.org.vn/truong-dai-hoc-cong-nghe-thong-tin-va-truyen-thong-viet-han-khai-giang-nam-hoc-dau-tien-bai-1/

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích