Đà Nẵng có thêm trường đại học chuyên đào tạo CNTT-truyền thông

(Chinhphu.vn) - Trường Đại học CNTT và truyền thông Việt-Hàn (VKU) góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT và truyền thông khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đồng thời là cầu nối tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.

Đại diện Bộ GĐ&ĐT trao quyết định thành lập trường cho lãnh đạo VKU. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngày 16/6, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập và quyết định giao quyền Hiệu trưởng VKU.

Được thành lập ngày 3/1/2020 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, VKU là thành viên thứ 6 của Đại học Đà Nẵng đào tạo chuyên về CNTT và truyền thông, được thành lập trên cơ sở hợp nhất các đơn vị đào tạo CNTT uy tín ở Đà Nẵng.

VKU có đội ngũ cán bộ, viên chức hùng hậu, trong đó có 2 phó giáo sư, 34 tiến sĩ và 100% giảng viên trình độ thạc sĩ; hạ tầng, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn Nhà nước và nguồn viện trợ 16,2 triệu USD của Chính phủ Hàn Quốc. Trường có 5 khoa, 8 phòng chức năng, 3 trung tâm và 2 tổ trực thuộc với gần 2.000 sinh viên và định hướng quy mô đến năm 2025 là 10.000 sinh viên.

Năm nay, VKU dự kiến tuyển sinh 3 ngành đào tạo có nhu cầu nhân lực cấp thiết là CNTT, công nghệ kỹ thuật máy tính và quản trị kinh doanh. Những năm tiếp theo, trường sẽ triển khai chương đào cho những ngành thuộc các lĩnh vực mới theo xu hướng chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, robotics, IoT, an toàn thông tin, kinh tế số, thương mại điện tử, logistics...

Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Nguyễn Văn Phúc khẳng định, việc thành lập VKU một mặt hoàn thiện mạng lưới các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, mặt khác góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT và truyền thông trong khu vực, góp mặt cùng hàng trăm trường đại học làm nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ sự phát triển của đất nước.

Ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh, việc thành lập VKU thể hiện sự thay da đổi thịt của Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt-Hàn được Chính phủ Hàn quốc thông qua KOICA hỗ trợ xây dựng từ năm 2004. VKU là kết quả của sự nỗ lực chung của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Với vai trò là trường đại học chuyên đào tạo về lĩnh vực CNTT-truyền thông duy nhất tại miền Trung, VKU sẽ góp phần không nhỏ vào việc cung cấp nhân lực trong lĩnh vực CNTT đang có nhu cầu gia tăng nhanh như hiện nay.

Quyền Hiệu trưởng VKU, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp chia sẻ, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành quả, thế mạnh và tiềm năng kế thừa được để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, thực hiện tốt sứ mạng cầu nối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc, với tham vọng vươn tầm quốc tế.

Lưu Hương

http://baochinhphu.vn/Giao-duc/Da-Nang-co-them-truong-dai-hoc-chuyen-dao-tao-CNTTtruyen-thong/398188.vgp

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích