24 tháng 4 năm 2021 tại VKU diễn ra Ngày hội lớn của Cộng đồng IT trẻ

Vòng chung kết Olympic Tin học dành cho HS THPT Miền Trung – Tây Nguyên lần 2 – năm 2021

Vòng loại kỳ thi diễn ra ngày 11 tháng 4 năm 2021.

(DSA) – Ngày 11 tháng 4 vừa qua, tại trường Đại học Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt – Hàn (VKU) đã chính thức diễn ra vòng loại kỳ thi Olympic Tin học dành cho học sinh THPT khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Đây là kỳ thi lập trình thường niên dành cho các em học sinh THPT yêu thích công nghệ thông tin do VKU) đã phối hợp cùng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Từ thành công của kỳ thi lần thứ nhất năm 2020, năm nay Ban tổ chức quyết định mở rộng thành phần tham dự cho tất cả các trường THPT, THCS trên toàn quốc với 2 bảng thi: Bảng chuyên Tin (dành cho các học sinh thuộc các lớp Chuyên/chọn Tin; Các đội tuyển học sinh giỏi Tin học) và Không chuyên Tin (dành cho các đối tượng còn lại).

Chúng tôi quyết tâm duy trì sân chơi hấp dẫn, bổ ích này với mong muốn sẽ thúc đẩy không ngừng tinh thần đam mê học hỏi, cập nhật thường kiến thức mới. Nhất là ứng dụng, thực hành và mạnh dạn sáng tạo các giải pháp lập trình.

Kỳ vọng rằng, cuộc thi sẽ bồi đắp thêm kiến thức, kỹ năng, tạo tiền đề và nền tảng cho nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai mà VKU đang đảm nhận trọng trách cung cấp. Chúng tôi cho rằng, muốn phát triển, nâng chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, thì phải chuẩn bị sớm, định hướng cho các em ngay từ bậc học THCS, THPT – TS. Nguyễn Quang Vũ, Phụ trách Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế VKU nhấn mạnh.

TS. Nguyễn Quang Vũ với trọng trách Trưởng ban Trọng tài vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo RoboCar 2021 – lần thứ 2 với chủ đề Road to VKU do VKU chủ trì tổ chức, diễn ra hôm 10/4/2021.

Ở kỳ thi năm 2021, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký của 321 học sinh bảng Chuyên Tin và 112 học sinh Bảng không chuyên tin. Các thí sinh hiện đang học ở 50 Trường THPT chuyên và không chuyên trên cả nước.

Ngoài các trường THPT, THCS trên địa bàn Miền Trung – Tây Nguyên, trong đó , đáng chú ý có gần 60 thí sinh THCS đến từ 10 trường; năm nay cuộc thi còn có sự tham gia của các thí sinh đến từ các tỉnh/thành trên cả nước như: Kiên Giang, Cần Thơ, Long An, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh,…

Trước khi bước vào vòng loại kỳ thi (11/4/2021), các thí sinh đều trải qua 2 vòng thi thử, lần thứ nhất (diễn ra vào ngày 28/3/2021) và lần thứ hai (3/4/2021).

Tại vòng loại của kỳ thi, với sự đồng hành của nhiều chuyên gia uy tín, cựu thành viên các đội tuyển Tin học quốc gia trước đây, đề thi vòng loại của cả 2 bảng chuyên tin và không chuyên tin đã được xây dựng theo hướng phân loại rõ nét năng lực của thí sinh. Mỗi đề thi đều có từ 10 đến khoảng 100 các trường hợp kiểm tra (testcase).

Vòng loại kỳ thi diễn ra ngày 11 tháng 4 năm 2021.

Trong thời gian làm bài và sau đó nộp bài, bài làm của thí sinh được hệ thống chấm tự động các yêu cầu kiểm tra chính.

Sau khi kết thúc, toàn bộ bài làm của các em được chấm lại trên tất cả các trường hợp kiểm tra. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ kiểm tra việc gian lận (nếu có) như sao chép lời giải từ trên mạng internet, sao chép bài làm của nhau hoặc chia sẻ bài làm cho nhau, cũng như các hình thức vi phạm đáng tiếc khác

Dựa trên kết quả bài thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 230 thí sinh xuất sắc nhất Bảng Chuyên tin; 88 thí sinh xuất sắc nhất Bảng Không Chuyên tin (bao gồm cả thí sinh không chuyên Tin ở các Trường THPT và các thí sinh THCS) chính thức có mặt tại vòng chung kết.

Ngày 24/4/2021, vòng chung kết sẽ được tổ chức trực tiếp tại VKU – Đại học Đà Nẵng. Các thí sinh ở các địa bàn không thuộc khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được đặc cách thi chung kết bằng phương thức trực tuyến.

Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh về tham dự vòng chung kết, VKU hỗ trợ phòng ở ký túc xá miễn phí cho tất cả thí sinh dự thi trong suốt những ngày diễn ra hội thi. VKU cũng hỗ trợ thí sinh tiền đi lại là 200.000 đồng/em.

Cũng trong khuôn khổ vòng chung kết, VKU sẽ tổ chức cho các các đội tuyển cùng với học sinh các Trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham gia Ngày hội trải nghiệm là sinh viên VKU.

Các bạn sẽ có dịp hòa mình vào nhiều hoạt động bổ ích, sáng tạo như: Sáng tạo RoboCar – Road to VKU; Thiết kế website; Lập dự án sáng tạo khởi nghiệp; Thi ảnh đẹp Ấn tượng VKU;…

Vòng loại kỳ thi diễn ra ngày 11 tháng 4 năm 2021.

Chúng tôi sẽ nỗ lực để kỳ thi Olympic Tin học dành cho học sinh THPT khu vực miền Trung – Tây Nguyên trở thành những Ngày hội thật đúng nghĩa. Không chỉ nhà trường, các Thầy Cô giáo, mà chính các bạn học sinh-sinh viên cũng nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin trong tương lai rất gần.

Chính các em sẽ là những người thúc đẩy và là lực lượng kế thừa, trực tiếp tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực – TS. Nguyễn Quang Vũ, Phụ trách Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế của VKU chia sẻ thêm.

T.Ngọc

https://dsa.org.vn/24-thang-4-nam-2021-tai-vku-dien-ra-ngay-hoi-lon-cua-cong-dong-tre/

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích