2. Cơ hội và vị trí việc làm chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện

Các hướng công việc chính:

Làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giải trí, giáo dục, thương mại... với các công việc như:

- Sáng tạo, thiết kế, tư vấn quảng cáo: Thiết kế nhận diện thương hiệu, Logo, Poster, Lịch, ấn phẩm văn phòng (tại các công ty Thiết kế quảng cáo, PR)

- Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách (tại các công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản)

- Quản lý, biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim ảnh: Xử lý âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình, thực hiện kỹ xảo điện ảnh (tại các công ty truyền hình, hãng phim)

- Chuyên gia thiết kế, xây dựng phim hoạt hình: Thiết kế nhân vật, thiết kế bối cảnh, thiết kế kịch bản, thiết lập chuyển động (tại các xưởng sản xuất phim hoạt hình)

- Chuyên gia thiết kế, xây dựng trò chơi điện tử (tại các công ty phát triển Game)

- Chuyên gia thiết kế, xây dựng Website: Thiết kế giao diện, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, xây dựng Website)

- Chuyên gia thiết kế đồ họa mô phỏng: Ứng dụng trong Y học, du lịch, dịch vụ, giáo dục, giải trí... (tại các công ty về thiết kế đồ họa mô phỏng 3D)

- Giảng dạy trong các cơ sở giáo dục và đào tạo chuyên nghiệp về lĩnh vực thiết kế Truyền thông và mỹ thuật số.

Những việc làm ngành truyền thông media

Media Executive (Điều hành truyền thông)

Media Planner (lập kế hoạch truyền thông)

Digital Media (Truyền thông kỹ thuật số)

Social Media Executive (Điều hành truyền thông xã hội)

Social Media Researcher (Nhà nghiên cứu truyền thông xã hội)

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích