THÔNG BÁO
VỀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 1
1.Mục đích, đốitượng
- Mục đích: Giúp sinh viên nhận thức tầm quan trọng của môi trường kinh doanh, có kỹ năng tìm kiếm thông tin, phân tích, đánh giá cơ hội, thách thức để hiểu rõ tình hình doanh nghiệp và đưa ra các quyết định phản ứng kịp thời, hợp lý trong lĩnh vực ngành nghề.
- Đối tượng: Sinh viên năm 1 ngành Quản trị kinh doanh
- Yêu cầu đối với sinh viên:
✔Thực hiện đăng ký nhóm theo lớp sinh hoạt, số lượng: 04 sinh viên/nhóm
✔Thực hiện nhóm 4 sinh viên theo phân công của Khoa
✔Thường xuyên liên hệ với Giảng viên hướng dẫn theo kế hoạch
✔Thực hiện theo đúng tiến độ do giảng viên và Khoa yêu cầu
2.Nội dung đề án:
-Chọn 1 doanh nghiệp, ưu tiên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thuộc ngành/chuyên ngành (thương mại điện tử, logistics, du lịch).
-Đánh giá cơ hội, thách thức từ môi trường kinh doanh.
-Đề xuất kiến nghị để tận dụng cơ hội, hạn chế tác động của thách thức đến doanh nghiệp.
Cấu trúc đề xuất (có thể thay đổi theo giảng viên hướng dẫn - GVHD):
Chương 1: Giới thiệu doanh nghiệp
-Tên, trụ sở, lĩnh vực hoạt động, danh mục sản phẩm.
-Hiệu quả hoạt động kinh doanh (doanh thu/lợi nhuận/thị phần/các giải thưởng…) ít nhất trong 3 năm gần đây.
Chương 2: Phân tích môi trường vĩ mô
-Phân tích Nhân tố chính trị, kinh tế, xã hội, kỹ thuật, môi trường tự nhiên, pháp luật (PESTEL) hoặc chính trị - pháp luật, kinh tế, xã hội, kỹ thuật (PEST).
-Chỉ ra cơ hội/thách thức cho doanh nghiệp từ mỗi nhân tố (nếu có).
Chương 3: Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành).
Nên lựa chọn 1 lĩnh vực hoạt động nếu doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực để việc phân tích môi trường ngành đạt hiệu quả cao hơn.
-Nhân tố khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế, doanh nghiệp mới vào ngành.
-Chỉ ra cơ hội/thách thức cho doanh nghiệp từ mỗi nhân tố (nếu có).
Từ những phân tích của chương 2, chương 3, tóm tắt cơ hội/thách thức cho doanh nghiệp từ môi trường bên ngoài, bao gồm môi trường vĩ mô, vi mô.
Chương 4: Đề xuất kiến nghị
-Đề xuất những kiến nghị nhằm giúp doanh nghiệp phản ứng kịp thời, hợp lý.
Lưu ý:
-Thông tin, số liệu được sử dụng cho phân tích cần trích dẫn, ghi rõ nguồn ở phần Tài liệu tham khảo.
-Đạo văn là vi phạm đạo đức, sẽ bị điểm 0.
3.Hình thức:
-Bài báo cáo đề án đóng tập có bìa, mục lục, danh mục bảng, hình, chữ viết tắt (nếu có), Lời mở đầu, nội dung chính, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục (nếu có).
-Font chữ Times new roman, cỡ chữ 12, dãn cách dòng 1,2 multiple.
-Đánh số thứ tự trang.
4.Thời gian thực hiện, báo cáo Đề án 1
-Thời gian thực hiện: Từ ngày 11/03/2022 đến ngày 13/05/2022.
Chi tiết: file đính kèm
5. Địa điểm và thời gian nộp báo cáo đề án
- Văn phòng Khoa Kinh tế số và TMĐT - Dãy D1.D205, Khu K
- Thời gian: Buổi sáng từ 8h00 -11h00, Buổi chiều từ 14h00 – 16h00
- Người nhận: Giáo vụ khoa – Ths Nguyễn Thị Tuyết Vân – 0935300758
Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử