VKU: Tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022-2023

Nhằm phát huy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên say mê nghiên cứu khoa học và sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng học tập, vào ngày 15/06/2023, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) năm 2022-2023. 

 

Toàn thể hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học chụp hình ghi nhớ hoạt động

 

Tham dự tại Hội nghị, có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng của Nhà trường; thành viên Ban giám khảo, Hội đồng đánh giá đến từ các doanh nghiệp: Enouvo IT Solutions, Công ty Orient Software Đà Nẵng, Axon Active Vietnam, Công ty Công nghệ phần mềm Enclave, LogiGear Đà Nẵng; các giảng viên hướng dẫn và sinh viên thực hiện đề tài.

 

TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương tinh thần NCKH của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn. Đồng thời khẳng định Nhà trường luôn quan tâm, chú trọng và tạo điều kiện để các em sinh viên có thể tham gia NCKH trong môi trường đại học nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố có năng lực NCKH để góp phần tạo ra những sản phẩm nghiên cứu có tính ứng dụng cho cộng đồng và xã hội.

 

Theo báo cáo tổng kết về kết quả thực hiện phong trào sinh viên NCKH năm học 2022-2023 thì năm nay có 29 đề tài đăng ký tham gia, trong đó có có 17 đề tài được nghiệm thu, tham gia tại Hội nghị Sinh viên NCKH cấp Trường và đại diện 06 nhóm tác giả có đề tài NCKH tiêu biểu đã báo cáo và trả lời các câu hỏi phản biện trước Hội đồng đánh giá. Các đề tài đều tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành đào tạo, các chủ đề có ý nghĩa về khoa học cũng như mang tính thời sự, bám sát thực tế và có tính ứng dụng cao ở hầu hết các lĩnh vực như giáo dục, y khoa, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ,… Đặc biệt, một số đề tài được viết và báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

 

Bế mạc Hội nghị, hội đồng đánh giá đã lựa chọn và quyết định trao giải cho các nhóm nghiên cứu xuất sắc gồm 03 Giải Nhất, 03 Giải Nhì, 05 Giải Ba và 03 Giải Khuyến khích. Trong đó, 03 đề tài nghiên cứu xuất sắc đạt Giải Nhất sẽ được lựa chọn để tham dự Hội nghị sinh viên NCKH cấp Đại học Đà Nẵng. 

 

Tại phiên tham luận và tổng kết Hội nghị, TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng đưa ra một số đánh giá chung về tình hình hoạt động NCKH của sinh viên Nhà trường; đã có sự tiến bộ về số lượng và chất lượng, đề tài được xây dựng các kiến thức tổng quan và mở rộng hơn, sinh viên đã có sự đầu tư, chú trọng đến các yếu tố trong việc xây dựng một công trình nghiên cứu thật sự và có tính thực tiễn cao, có những sinh viên đang học năm thứ 1 và 2 đã có thể trình bày một cách tự tin, lưu loát trước Hội đồng, đây là một dấu hiệu đáng mừng, kích thích được sự sáng tạo, tìm tòi với các công nghệ mới trong xã hội. 

 

Với định hướng xây dựng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn trở thành một học hiệu uy tín về giáo dục, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực CNTT và các lĩnh vực liên quan theo mô hình giáo dục đại học, việc chú trọng đẩy mạnh hoạt động NCKH trong sinh viên được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà Trường. 

Video tổng kết hội nghị:


Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích