VKU phối hợp VECOM tổ chức chương trình tập huấn giảng viên Thương mại điện tử và Kinh tế số - 2023

Sáng ngày 07/06/2023, đã diễn ra chương trình tập huấn giảng viên Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) - 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức.

 

Toàn cảnh chương trình tập huấn

 

Tham dự chương trình về phía Bộ Công thương có ông Nguyễn Văn Thành -  Cục trưởng Cục TMĐT và KTS, Giám đốc Trung tâm phát triển TMĐT&KTS; về phía Hiệp hội TMĐT Việt Nam có ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký; về phía VKU có TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng gần 100 giảng viên bộ môn TMĐT&KTS các trường Đại học tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham dự. 

 

Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức, TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng VKU phát biểu

 

Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức, TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng, chào đón các thầy cô giáo giảng viên bộ môn TMĐT&KTS từ các trường Đại học trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham gia chương trình tập huấn lần đầu tiên tổ chức tại miền Trung. VKU vinh dự khi là thành viên sáng lập và là một trong 31 thành viên là các trường Đại học tiên phong trong đào tạo thương mại điện tử ở Việt Nam. Thông qua chương trình, TS. Trần Thế Sơn hy vọng rằng, chương trình tập huấn giảng viên về TMĐT&KTS sẽ tạo ra bước tiến mới trong đào tạo tại các cơ sở giáo dục Đại học ở nước ta. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các giảng viên cập nhật các chính sách, xu hướng mới của kinh doanh số và công nghệ liên quan tới đào tạo TMĐT, thúc đẩy sự hợp tác trong xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng học liệu, trao đổi giảng viên.

 

ông Nguyễn Văn Thành -  Cục trưởng Cục TMĐT và KTS, Giám đốc Trung tâm phát triển TMĐT&KTS phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh tầm quan trọng của TMĐT&KTS, những sự thay đổi chóng mặt trên thế giới, và mục đích chúng ta ở đây để cùng nhau chia sẻ, tìm ra hướng đi phù hợp và cải thiện được ngành TMĐT&KTS. Đứng trên phương diện của Hiệp hội, Ông hi vọng những chương trình như thế này sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích cho những giảng viên tham gia tập huấn. Các Thầy/Cô sẽ là lực lượng nồng cốt trong công tác nghiên cứu và giảng dạy, tìm tòi và học hỏi những kiến thức chuyên sâu, đa dạng hơn về TMĐT & KTS trong thực tế. Từ đó, góp phần xây dựng, bổ trợ những thiếu sót của Hiệp hội cũng như tại Việt Nam chưa thể thực hiện hoặc vẫn đang còn dang dở trong hoạt động TMĐT&KTS. 

 

Chương trình tập huấn giảng viên TMĐT&KTS năm 2023 sẽ diễn ra trong 03 phiên, trong đó: phiên 1 sẽ giới thiệu các nền tảng số, công nghệ số vào chương trình đào tạo TMĐT&KTS do Ông Nguyễn Thanh Hưng – Hội đồng tư vấn cấp cao về TMĐT của VECOM trình bày và điều phối; phiên 2 giới thiệu về các chính sách và pháp luật hiện tại cũng như dự kiến ban hành về kinh tế số và thương mại điện tử tác động thế nào tới chương trình đào tạo và phiên 3 giới thiệu về hợp tác giữa các trường đại học, cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp. 

 

Tại phiên tham luận, các giảng viên đã trao đổi, đưa ra nhiều ý kiến quan trọng và thực tế giúp ích cho ngành TMĐT&KTS. Đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến đóng góp, Hiệp hội TMĐT Việt Nam đã đề xuất, đưa ra những kiến nghị, giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng ngành TMĐT&KTS trong chương trình đào tạo trong những năm tới, tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và định hướng của các trường Đại học, đẩy mạnh thực hiện các công tác trọng tâm đào tạo, cũng như xây dựng các hoạt động ngoại khóa bổ trợ thêm các kiến thức chuyên môn ngành TMĐT&KTS.

 

Chương trình đã diễn ra thành công và tốt đẹp, mang lại nhiều kết quả giá trị và chất lượng, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận tham dự khóa Tập huấn dành cho các giảng viên và Hiệp hội TMĐT Việt Nam hi vọng, đây sẽ là chương trình được tổ chức định kỳ hằng năm, sẽ được quan tâm và ngày càng mở rộng nhiều hơn các mạng lưới cơ sở đào tạo TMĐT&KTS tại Việt Nam. 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích