Khởi động Cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc: DDC 2023

Sáng ngày 15/06/2023, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt- Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Evvo Labs (Singapore) chính thức tổ chức Lễ Khởi động Cuộc thi An toàn thông tin Việt Nam: Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023 (DDC 2023). Đây là một sân chơi trí tuệ, mang tính học thuật cao, giúp thí sinh có nhiều cơ hội thể hiện và phát triển kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin, và trải nghiệm thực chiến trong tầm tay.

 

Các đại biểu bấm nút khởi động cuộc thi Cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc DDC 2023

 

Tham dự Lễ khởi động, có bà Bùi Thanh Hà – Phụ trách Chi nhánh Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng tại Đà Nẵng, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; Đại diện các Sở, Ban ngành thành phố Đà Nẵng; Đại diện Đại học Đà Nẵng, các trường Đại học ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên; Đại diện Lãnh đạo các Doanh nghiệp CNTT và Đại diện Lãnh đạo, chuyên gia đến từ các nhà tài trợ: Huawei, Agentics, Roundesk; các công ty đối tác DataHouse, CodeGym. 

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

 

Về phía Ban tổ chức có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Tổ chức; Ông Vince Chew – Giám đốc điều hành Công ty Evvo Labs, Đồng Trưởng ban tổ chức. Cùng các Lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng, các giảng viên và sinh viên Nhà trường và đông đảo sinh viên tham gia trên hệ thống online.

 

Phát biểu khai mạc Lễ khởi động cuộc thi, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: VKU là 01 trong 03 trường đại học hàng đầu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chuyên gia về Công nghệ thông tin, Truyền thông và Kinh tế số của cả nước và duy nhất của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, đã và đang nỗ lực rất lớn trong đào tạo ngành An toàn thông tin, phát triển các nhóm nghiên cứu, hợp tác với Hàn Quốc và các doanh nghiệp xây dựng các Labs nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực này.

 

Với trách nhiệm và sứ mạng của mình, trong thời gian qua VKU đã rất nỗ lực phối hợp với Tập đoàn Evvo Labs của Singapore, đặc biệt là sự bảo trợ chuyên môn của Cục An toàn thông tin khởi xướng và tổ chức Cuộc thi An toàn thông tin: Digital Dragons nhằm mục đích lan tỏa, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, tạo điều kiện và sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên toàn quốc nhằm cọ xác, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt phát hiện những tài năng và sinh viên giỏi về An toàn thông tin để tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo để trở thành những chuyên gia ATTT cho đất nước. Sinh viên tham gia cuộc thi này, không chỉ có cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị, mà còn được tiếp xúc, hỗ trợ, đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này của VKU, Evvo Labs và các đơn vị khác.

 

ông Vince Chew – Giám đốc điều hành Công ty Evvo Labs, Đồng trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ

 

Theo ông Vince Chew – Giám đốc điều hành Công ty Evvo Labs, Đồng trưởng ban tổ chức: Evvo Labs cam kết nuôi dưỡng các thế hệ chuyên gia an ninh mạng tiếp theo. Với mong muốn trở thành một phần của hành trình chuyển đổi số tại Việt Nam không chỉ sáng tạo mà còn bền vững và an toàn. Bên cạnh lĩnh vực An ninh mạng và CNTT, Evvo Labs cam kết sẽ giúp đỡ các tài năng Việt Nam phát triển các kỹ năng cốt lõi quan trọng như giao tiếp tiếng Anh và tư duy phản biện, trang bị cho họ khả năng tiếp thu kiến thức mới, đạt được những khả năng mới và duy trì khả năng cạnh tranh trong một thế giới đang phát triển nhanh chóng. Đây không chỉ là những kỹ năng cho ngày nay, mà còn là những kỹ năng cho cuộc sống – những kỹ năng sẽ đảm bảo khả năng tiếp tục tạo ra giá trị của họ trên thị trường toàn cầu.

 

Đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, bà Bùi Thanh Hà – Phụ trách Chi nhánh Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng tại Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

 

Đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, bà Bùi Thanh Hà – Phụ trách Chi nhánh Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng tại Đà Nẵng vui mừng khi được tham gia đồng hành, hỗ trợ và bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi đầy ý nghĩa này. Với nội dung và hình thức thi đấu của cuộc thi sẽ giúp các thí sinh tích lũy kinh nghiệm thực chiến, thực hành các giải pháp phòng, chống tấn công mạng tạo cơ hội cho sinh viên sớm hội nhập với công việc sau khi ra trường, góp phần bổ sung nguồn nhân lực an ninh mạng cho đất nước. 

 

Cuộc thi Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023 chính thức được khởi động từ ngày 15/06/2023 đến ngày 16/09/2023. Hệ thống sẽ mở cổng tự động cho các đội đăng ký dự thi bắt đầu từ 12h00 ngày 15/06/2023 đến 23h59 ngày 05/08/2023. Cuộc thi chính thức sẽ diễn ra từ ngày 07/08 đến ngày 16/09/2023 với 3 vòng thi sơ loại, tứ kết, bán kết (bằng hình thức trực tuyến) và vòng chung kết (bằng hình thức trực tiếp tại VKU). Bên cạnh đó, từ ngày 27/6 đến ngày 08/08/2023 cũng sẽ diễn ra chuỗi các Hội thảo trực tuyến (webinar) do các chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin chia sẻ.

 

Nội dung thi đấu sẽ tập trung vào các kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao liên quan đến an toàn thông tin, bao gồm việc xâm nhập ứng dụng web, mạng, kỹ thuật mật mã, thuật toán đảo ngược, lỗ hổng XXE (XML External Entity), khai thác nhị phân, mật mã học nâng cao và kịch bản trong thế giới thực (Real-World Scenarios).

 

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100.000.000 VNĐ với nhiều giải thưởng hấp dẫn. 5 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết sẽ được hỗ trợ toàn bộ kinh phí khi tham gia tại VKU.

 

Cuộc thi vinh dự nhận được sự ủng hộ và bảo trợ chuyên môn của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ lớn trong và ngoài nước như Công ty TNHH Công nghệ Huawei (Huawei International Pte. Ltd.), Công ty TNHH Công nghệ Thông tin Truyền thông Roundesk (Roundesk Infocomm Pte. Ltd.), Công ty TNHH Công nghệ thông minh AGENTIS (Agentis Intelligence Pte. Ltd.), …

 

VKU hy vọng Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023 sẽ thu hút được sự quan tâm tham gia tích cực của sinh viên các trường đại học trên toàn quốc và cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện đáng chú ý trong lĩnh vực an toàn thông tin, góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức về an toàn thông tin cho cộng đồng.

 

Các kênh thông tin chính thức của cuộc thi DIGITAL DRAGONS: THE CYBERSECURITY CHALLENGE

 

Website: https://digitaldragonsctf.com/vn/. 

Fanpage: https://www.facebook.com/DigitalDragonsCTF 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

NỘI DUNG CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích