Nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu và chuẩn đầu ra của CTĐT ngành Công nghệ thông tin, Trường đã thiết kế các chiến lược và phương pháp dạy học cụ thể như sau:
1. 1. Chiến lược dạy học trực tiếp
Dạy học trực tiếp là chiến lược dạy học trong đó thông tin được chuyển tải đến với người học theo cách trực tiếp, giáo viên trình bày và sinh viên lắng nghe. Chiến lược dạy học này thường được áp dụng trong các lớp học truyền thống và tỏ ra có hiệu quả khi muốn truyền đạt cho người học những thông tin cơ bản, giải thích một kỹ năng mới.
Các phương pháp giảng dạy theo chiến lược này được CTĐT chuyên ngành Mạng và An toàn thông tin ngành Công nghệ thông tin áp dụng gồm phương pháp lý thuyết kết hợp thực hành và đi thực tế tại các doanh nghiệp.
2. 2. Chiến lược dạy học gián tiếp
Người học được tạo điều kiện trong quá trình học tập mà không cần có bất kỳ hoạt động giảng dạy công khai nào được thực hiện bởi giảng viên. Đây là tiến trình dạy học tiếp cận hướng đến người học, lấy người học làm trung tâm, trong đó giảng viên không trực tiếp truyền đạt nội dung bài học đến sinh viên mà thay vào đó, sinh viên được khuyến khích tham gia tích cực trong tiến trình học, sử dụng kỹ năng tư duy phản biện để giải quyết vấn đề. Các phương pháp giảng dạy theo chiến lược này gồm: học trải nghiệm, tương tác và tự học.
3. Học trải nghiệm
Học trải nghiệm là chiến lược dạy học trong đó người học tiếp nhận được kiến thức và kỹ năng thông qua những gì mà họ được trải nghiệm qua thực hành, thực tế quan sát và cảm nhận. Các phương pháp giảng dạy theo chiến lược này gồm: Đưa sinh viên đi thực tập thực tế tại doanh nghiệp; mời doanh nghiệp đến tham gia giảng dạy, hướng dẫn đồ án.
4. Dạy học tương tác
Các phương pháp giảng dạy theo chiến lược này gồm: Sinh viên tự nghiên cứu và trả lời câu hỏi từ giảng viên hoặc sinh viên đặt câu hỏi để giảng viên giải đáp.
5. Tự học
Các phương pháp giảng dạy và học tập nói trên giúp sinh viên đạt được chuẩn đầu ra CTĐT, thể hiện trong bảng dưới đây:
HOTLINE ☎: 0236 6552688 - Tư vấn online: CLICK HERE