VKU giao lưu với Đoàn sinh viên Đại học Sunmoon, Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án Nấc Thang Xanh 2023

Chiều ngày 12/07/2023, Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế thuộc Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên đến từ Trường Đại học SunMoon, Hàn Quốc và Đại học Duy Tân trong chuyến hành trình tham gia dự án Nấc Thang Xanh 2023 (Blue Ladder Project 2023) tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

 

Đoàn sinh viên Trường Đại học SunMoon, Hàn Quốc được giới thiệu thông tin về VKU tại hội trường 

 

Dự án Nấc Thang Xanh được đồng điều hành bởi Bộ Giáo dục và Quỹ Học bổng Hàn Quốc, là một dự án cung cấp kinh nghiệm đào tạo ở nước ngoài và mở ra con đường khám phá nghề nghiệp cho sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và xã hội nhằm đảm bảo cơ hội giáo dục bình đẳng. Một khoản trợ cấp của Chính phủ Hàn Quốc khoảng 4 triệu won mỗi người sẽ được cung cấp cho phí ký túc xá, phí giáo dục địa phương, ...

 

Năm 2023, Dự án Nấc Thang Xanh được triển khai tại 3 quốc gia là Thái Lan, Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó tại Việt Nam sẽ do Trường Đại học SunMoon, Hàn Quốc chủ trì tổ chức với 35 thành viên được lựa chọn trong khoảng 850 sinh viên từ 17 trường Đại học lớn tại Hàn Quốc. Đây là một chương trình ý nghĩa với mục đích giúp sinh viên Hàn Quốc có cơ hội được trải nghiệm, tham quan các địa điểm nổi tiếng, các thành viên sẽ có thời gian từ 4-5 tuần được đào tạo và trải nghiệm khám phá về văn hóa, ngôn ngữ và con người, sẽ tận mắt nhìn ngắm cuộc sống của người bản xứ cùng với các phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt, ngôn ngữ của người dân, ... 

 

Các bạn sinh viên Hàn Quốc rất thích thú khi thăm quan trải nghiệm tại VKU

 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn sinh viên Trường Đại học SunMoon, Hàn Quốc sẽ tham gia các hoạt động trải nghiệm, học tập tại các trường Đại học ở Thành phố Đà Nẵng. VKU là một trong những điểm đến của đoàn bởi sự hình thành phát triển và lịch sử ra đời của VKU dựa trên mối quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Tại buổi gặp gỡ, VKU đã chia sẻ, giới thiệu tổng quan những nét chính về  trường và các hoạt động nổi bật trong mối quan hệ gắn kết giữa VKU với Chính phủ Hàn Quốc, KOICA và các đối tác lớn của Hàn Quốc trong những năm vừa qua. Qua đó một lần nữa khẳng định VKU là một trong những điểm sáng của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc, là một cầu nối của tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Việt Nam – Hàn Quốc và là một điểm đến tham quan ấn tượng của du khách Hàn Quốc tại Miền Trung.

 

Chuyến trải nghiệm tại VKU đã giúp các bạn sinh viên Trường Đại học SunMoon, Hàn Quốc cảm nhận được sự tương đồng về mô hình đào tạo, hoạt động học thuật cũng như triết lý giáo dục, con người tại VKU. Hy vọng thông qua dự án lần này, đoàn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp về VKU nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung. 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

Đối tác - hợp tác

Liên kết hữu ích