QUẢN TRỊ KINH DOANH - CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
I. MÔ TẢ CHUYÊN NGÀNH
Ngành Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử (E-commerce Management) là ngành hoạt động trên hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Đây cũng là ngành quản trị các hoạt động thương mại thông qua những phương tiện điện tử hiện đại, theo đó, các hoạt động giao dịch, mua bán, quảng bá được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng phạm vi kinh doanh.
Chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. Khi học ngành Quản trị thương mại điện tử tại VKU sinh viên được cung cấp kiến thức như sau:
- Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp.
- Tiếp thị trực tuyến, tiếp thị nội dung trên nền tảng Mạng xã hội
- Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh Thương mại điện tử trên nền tảng website
- Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực
- Khai phá và phân tích dữ liệu doanh nghiệp
II. MỤC TIÊU
2.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh – Chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử có phẩm chất chính trị, đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và ý thức phục vụ cộng đồng; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe, đáp ứng tốt nhu cầu lao động trong thời kỳ hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
2.2. Mục tiêu cụ thể
Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng đào tạo những cử nhân ngành Quản trị kinh doanh – Chuyên ngành Quản trị Thương Mại điện tử:
- PO1: Có đạo đức tốt để làm việc và có ích cho cộng đồng;
- PO2:Có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kiến thức toàn diện và chuyên sâu về quản lý hoạt động kinh doanh như marketing, thương mại điện tử, tài chính và khởi nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế số.
- PO3:Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo vàứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các yêu cầu xử lý, cung cấp thông tin và ra quyết định trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
- PO4:có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Thương mại điện tử, nắm vững nghiệp vụ quản lý, kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin phục vụ phát triển nghề nghiệp.
III. CHUẨN ĐẦU RA
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng:
- PLO1: Có đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và ý thức phục vụ cộng đồng;
- PLO2: Vận dụng kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật và quản trị kinh doanh để giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực ngành, chuyên ngành.
- PLO3: Đánh giá những thay đổi của môi trường kinh doanh trong bối cảnh biến đổi không ngừng và toàn cầu hóa và vận dụng được những chức năng cơ bản của nhà quản trị ở mức độ quản trị doanh nghiệp cấp trung.
- PLO4: Phân tích được hoạt động kinh doanh, các lĩnh vực cơ bản trong tổ chức bao gồm quản trị, tài chính, nguồn nhân lực, marketing, thương mại điện tử.
- PLO5: Có tư duy phản biện, tư duy đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp,
- PLO6: Có khả năng làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và năng lực học tập suốt đời.
- PLO7: Có khả năng sử dụngTiếng Anh tốt trong lĩnh vực kinh doanh (Đạt chuẩnTiếng Anh tương đương TOEIC 500).
- PLO8: Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tincơ bản và sử dụng hiệu quả các phần mềm đồ họa ứng dụng, công cụ thống kêđể giải quyết các vấn đề Quản trị kinh doanh
- PLO9: Am hiểu kiến thức pháp luật khi điều hành doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh điện tử.
- PLO10: Vận dụng các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về thương mại điện tử để giải quyết được những vấn đề phát sinh trong thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp.
- PLO11: Đánh giá và vận dụng được các quy trình quản lý, kinh doanh trong Thương mại điện tử.
- PLO12: Có khả năng thiết kế, xây dựng, vận hành và quản trị tác nghiệp thương mại điện tử.
